Breaking News

Hướng Dẫn Đi Du Lịch Ao Vua 2 Ngày 1 Đêm Từ Hà Nội

Nếu du khách đang tìm một địa điểm để thư giãn nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng thì Ao Vua là một địa điểm lý tưởng. Với khung cảnh hùng vĩ pha một chút thơ mộng của những dòng thác cùng với không khí trong lành. Nơi đây đã trở thành địa điểm lý tưởng để du khách người thân bạn bè của mình có một kỳ nghỉ thư giãn thoải mái. 

Để biết thêm được những kinh nghiệm về du lịch Ao Vua du khách hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Giới thiệu về Ao Vua 

Khu du lịch Ao Vua tọa lạc tại thôn Bát Đầm, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Nơi đây nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 60km về phía Tây. Nằm ngay dưới chân núi Tản Viên nên nơi đây có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu rất ôn hòa. Tại Ao Vua còn có rất nhiều các trò chơi, hoạt động, dịch vụ thú vị thu hút rất nhiều du khách. Ngoài ra nơi đây còn được xây dựng hội tụ đầy đủ không gian nhà hàng, khách sạn vui chơi nên du khách có thể thoải mái vui chơi nghỉ dưỡng cùng với gia đình hay những người bạn của mình.

Khu Du Lịch Ao Vua

2, Cách di chuyển tới Ao Vua 

Khu du lịch Ao Vua nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km, không quá gần cũng không quá xa rất thích hợp là địa điểm để du khách tới vui chơi giải trí. Tới Ao Vua du khách có thể di chuyển rất nhiều các phương tiện tuy nhiên được lựa chọn nhiều nhất vẫn là di chuyển bằng ô tô:

– Xuất phát từ Hà Nội du khách chuyển theo đường Đại Lộ Thăng Long sau đó nói nối tiếp vào ĐT 87. Từ ĐT 87 du khách tiếp tục di chuyển và nhập vào ĐT87A, đi dọc theo ĐT87A tới cây xăng Tản Lĩnh thì du khách rẽ trái rồi di chuyển theo biển chỉ dẫn tới Ao Vua.

– Ngoài ra, du khách có thể thuê xe dịch vụ, xe du lịch để tiết kiệm chi phí hơn so với các phương tiện công cộng khác. Do hiện tại không có tuyến bus hay xe khách đến thẳng cổng Ao Vua, với các phương tiện này bạn sẽ phải đi thành nhiều chặng nhé!

3, Du lịch Ao Vua 2 ngày có gì hấp dẫn?

Được mệnh danh là khu du lịch nổi tiếng nhất nhì tại Ba Vì nơi đây có rất nhiều hoạt động rất thú vị thu hút nhiều du khách. Nếu du khách chuẩn bị có chuyến đi tới nơi đây thì đừng bỏ qua một số những hoạt động thú vị như: 

+ Tham thác Ao Vua, tắm thác Ao Vua: thác Ao Vua chảy từ thượng nguồn qua các khe núi đổ xuống ào, nước rất trong xanh và mát. Vào những ngày nắng nóng các du khách có thể trực tiếp ngâm mình dưới dòng nước mát lạnh tại thác Ao Vua. 

+ Tham gia các hoạt đồng, trò chơi mạo hiểm tại Ao Vua: Tại Ao Vua có rất nhiều các trò chơi mạo hiểm dành cho những du khách yêu thích mạo hiểm. Một số những trò chơi mạo hiểm tại Ao Vua: tàu lượn siêu tốc, vũ trụ bay, ô tô điện, trượt cỏ,…

+ Tắm thảo dược: Hoạt động tắm thảo dược rất tốt cho sức khỏe đây là một hoạt động được rất nhiều du khách yêu thích. Du khách sẽ được chìm đắm trong hương thơm của thảo dược rất đáng để du khách trải nghiệm.

4, Thưởng thức ẩm thực Ba Vì khi đi du lịch tới Ao Vua 

Ba Vì không chỉ nổi tiếng về những khu du lịch mà nơi đây còn rất nổi tiếng về những món đặc sản vô cùng hấp dẫn. Du khách có dịp tới Ao Vua nhất định đừng bỏ qua một số những món đặc sản hấp dẫn tại Ba Vì nhé.

+ Gà đồi: Đây là một món đặc sản được rất nhiều du khách biết đến. Loại gà này tại Ba Vì được nuôi trồng trong môi trường tự nhiên nên thịt gà rất giòn, ngọt và chắc thịt. Sau khi chế biến xong loài gà này sẽ được các đầu bếp chế biến thành rất nhiều các món ăn hấp dẫn như: Gà luộc, gà rang sả ớt, lẩu gà, gà nộm,….

+ Cá nheo om chuối đậu: món ăn này rất độc đáo và được rất ít du khách biết đến, phải là những du khách thực sự sành ăn mới biết được món đặc sản này. Món ăn này được kết hợp chế biến từ nguyên liệu như: cá nheo, chuối xanh, riềng, mẻ, nghệ,… đã tạo nên một món đặc sản khiến nhiều du khách say đắm.

+ Bánh quế Ba Vì: Đây là món đặc sản được rất nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà cho người thân, gia đình của mình. Bánh quế Ba Vì được làm đúng theo hương vị truyền thống nên sẽ có mùi thơm nhẹ, bùi độ ngọt vừa phải. Đây từng là món ăn vặt gắn liền với tuổi thơ của người dân nơi đây.

5, Lịch trình du lịch Ao Vua 2 ngày 1 đêm

Khu du lịch Ao Vua tiếp đón rất nhiều du khách, chính vì vậy du khách cần lên chương trình cụ thể khi tới nơi đây. Dưới đây là lịch trình được rất nhiều người yêu thích du khách hay tham khảo và lên lịch trình cho chuyến đi của mình.

Ngày 1: Hà Nội – Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam – Ao Vua 

7h00: Du khách xuất phát từ thành phố Hà Nội di chuyển tới Làng Văn Hóa, trên đường đi xe dùng nghỉ cho du khách nghỉ ngơi tự do ăn sáng. Tới Làng Văn Hóa du khách di chuyển đi tham gia các lễ hội, tìm hiểu phong tục tập quán của các đồng bào dân tộc tại nơi đây.

11h30: Du khách di chuyển tới nhà hàng ăn trưa thưởng thức các món ăn độc đáo tại Làng Văn Hóa 54 Dân Tộc.

13h30: Du khách di chuyển tới khu du lịch Ao Vua nhận phòng nghỉ ngơi, tham gia các trò chơi hoạt động trải nghiệm tại Ao Vua.

18h30: Du khách di chuyển tới nhà hàng Ao Vua dùng bữa tối, sau bữa tố du khách tham gia hoạt động lửa trại gắn kết các thành viên lại với nhau.

22h00: Du khách về nghỉ đêm tại khách sạn Ao Vua.

Ngày 2: Vui chơi tham quan tại Ao Vua – Hà Nội

Sáng: Du khách dậy sớm ăn sáng, tham gia các hoạt động tắm thảo dược, xông hơi, massage và check in các địa điểm độc đáo tại Ao Vua.

Trưa: Du khách thu dọn làm thủ tục check out, sau đó dùng bữa trưa tại nhà hàng.

13h30: Du khách lên xe quay trở về Hà Nội, kết thúc chuyến hành trình Hà Nội – Làng Văn Hóa – Ao Vua 2 ngày 1 đêm.

đạp Vịt Tại Khu Du Lịch Ao Vua

6, Một số những lưu ý khi tới Ao Vua 2 ngày 1 đêm

Để có chuyến đi du lịch suôn sẻ nhất khi đi du lịch Ao Vua du khách hãy chú ý một số những lưu ý sau đây: 

+ Du khách nên mang nhiều quần áo một chút để có thể thoải mái vui chơi cũng như tắm bể bơi, thảo dược.

+ Nên chuẩn bị đi một đôi giày đế mềm để dễ dàng di chuyển tham quan khám phá các địa điểm tại nơi đây.

+ Nếu tới Ao Vua 2 ngày du khách nên đặt trước các dịch vụ để được phục vụ chu đáo nhất có thể.

+ Tại Ao Vua có rất nhiều cây cối nên du khách tới đây nên mang theo một số những vận dùng như thuốc xịt muỗi, côn trùng để bảo vệ làn da của mình.

+ Du khách lưu ý khi tham gia các hoạt động vui chơi trải nghiệm tại nơi đây cần phải có vé tham quan. Chính vì vậy du khách cần bảo quản vé thật kỹ tránh để bị mất, hay rách nát.

Phía trên là toàn bộ những kinh nghiệm về du lịch Ao Vua Ba Vì 1 ngày mà chúng tôi đúc kết được gửi tới du khách. Hy vọng với những kinh nghiệm này du khách sẽ có một chuyến đi tới Ao Vua thật tuyệt vời nhé!

Dong Sinh