Chống nóng cho tường bằng cách ốp đá granito

Đặc điểm thời tiết nóng ẩm, số giờ nắng cao, bức xạ mặt trời lớn… khiến không gian và môi trường sống của con người trở nên nóng bức, khó chịu. Nhà ở hấp thụ nhiệt từ tường, trần nhà… nhiệt độ bên trong tăng cao ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe các thành viên.

Gia chủ loay hoay tìm giải pháp chống nóng cho tường hướng tây, bảo vệ không gian sống và vẫn đảm bảo tiêu chí thẩm mỹ. Ốp đá granito chống nóng là một phương án hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Cùng tìm hiểu phương pháp chống nóng tường bằng cách ốp đá granito nghệ thuật.

Ốp tường chống nóng bằng đá granito nghệ thuật

Nhà ở nóng do nhiệt bức xạ hấp thu qua tường mỏng, khiến không gian trở nên khó chịu, nóng bức. Giải pháp ốp đá cho tường chống nóng mang lại hiệu quả rõ rệt cho nhà ở. Vật liệu đá thường được lựa chọn: đá granite, marble, đá nham thạch hay đá granito mài nhân tạo…

Đá granito nhân tạo được sử dụng ngày càng nhiều hơn trong trang trí nội thất, mang lại nhiều giá trị sử dụng cho không gian.

  • Đá granito mài với nhiều mẫu hoa văn mô phỏng vân đá granito, marble, đá thạch anh sang trọng… đáp ứng các yêu cầu cao về tính thẩm mỹ, giá trị nghệ thuật cho không gian. Granito cao cấp phù hợp trang trí tường nội thất phòng khách, phòng ngủ thay thế cho đá tự nhiên đắt đỏ.
  • Đá granito ốp tường tăng cường chống nóng, chống nấm mốc cho kết cấu. Bề mặt đá granito nhãn bóng, được xử lý chống thấm, giảm hiện tượng ngấm nước, rêu mốc phát triển. Đồng thời, đá granto với độ dày vừa phải, cản nhiệt, giảm nhiệt hấp thụ truyền vào không gian.
  • Đá granito có độ bền cao, chịu lực va đập tốt. Trang trí tường bằng đá granito mang lại giá trị sử dụng lâu dài. Bề mặt đá granito dễ dàng vệ sinh, lau chùi hơn so với tường bê tông thông thường.
  • Đá granito có giá thành rẻ hơn so với các vật liệu đá và gỗ tự nhiên. Việc thi công chống nóng cho tường bằng đá granito sẽ tiết kiệm chi phí hơn nhiều cho gia chủ.

Lưu ý khi thi công chống nóng cho tường bằng đá granito

Thi công chống nóng cho tường bằng cách ốp đá granito nhân tạo được nhiều người lựa chọn. Hạng mục tường thi công ốp đá chống nóng cần lưu ý những điểm sau:

  • Lựa chọn mẫu đá granito phù hợp với tổng thể nội thất, chú ý màu sắc đá, vân đá họa tiết. Gia chủ có thể chọn đá granito thạch anh để hoàn thiện công trình, nhằm tăng tính thẩm mỹ và mang lại yếu tố phong thủy cho không gian.
  • Đá granito cần đảm bảo độ dày vừa phải từ 2-3cm để ốp tường. Không nên chọn đá granito quá dày, gây khó khăn cho việc thi công ốp tường.
  • Thi công cần tiến hành xử lý bề mặt tường, đảm bảo tường khô ráo, tính kết dính cho đá khi ốp. Thợ cần có tay nghề và kinh nghiệm để thi công ốp đá granito hiệu quả.

Tường hướng tây, tiếp xúc bức xạ nhiều sẽ hấp thụ làm tăng nhiệt nhà ở. Nhiều biện pháp chống nóng cho tường phía tây được áp dụng, trong đó ốp đá là giải pháp hiệu quả. Vật liệu granito có độ cứng cao, dày chống nóng và tính thẩm mỹ đẹp… Ốp tường nội thất bằng đá granito làm tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian, đồng thời cản nhiệt hiệu quả. Lưu ý, chọn loại đá granito cao cấp, đơn vị thi công uy tín để ốp tường nội thất đẹp, đạt chuẩn.

Ufo Dvd